દેશના વિકાસમાં ડીપીએ-કંડલાનું મોટું યોગદાન

0
40

ડીપીએ કંડલા ખાતે ઓળઈ જેટી ન.૭નું કેન્દ્રીય શિપીંગમંત્રીના હસ્તે લોકાર્પણઃ અન્ય વિકાસલક્ષી પ્રકલ્પોનો કરાયો શિલાન્યાસ

ગાંધીધામ ધારાસભ્ય સહિતનાઓ રહ્યા ઉપસ્થિત

ગાંધીધામઃ કેન્દ્રીય બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગો અને આયુષ મંત્રી, શ્રી સર્બાનંદ સોનોવાલે આજે ભારતના મુખ્ય બંદરોમાંથી એક દિનદયાળ પોર્ટ ઓથોરિટી, કંડલા બંદર પર ક્ષમતા વધારવા માટે વિવિધ યોજનાઓનું અનાવરણ કર્યું હતુ. આ ૨૮૦ કરોડના અંદાજિત રોકાણ સાથે, દીનદયાળ પોર્ટ ઓથોરિટીના કંડલા પોર્ટની ક્ષમતામાં વધારો થશે.“આ પ્રસંગે બોલતા, કેન્દ્રીય મંત્રી, શ્રી સર્બાનંદ સોનોવાલે જણાવ્યું હતું કે, “વડાપ્રધાન શ્રી નરેન્દ્ર મોદીજી ના દૂરંદેશી નેતૃત્વ હેઠળ આપણો દેશ આત્મનિર્ભર ભારત બનવાના અંતિમ ધ્યેયને હાંસલ કરવાની દિશામાં દરરોજ આગળ વધી રહ્યો છે. આ બાબતે દરિયાઈ વેપારની ભૂમિકા સર્વોચ્ચ મહત્વની છે. અમે ભારતના વિકાસને શક્તિ આપવા માટે બ્લુ ઇકોનોમીની તકોને આગળ વધારવા માટે અમારા બંદરોની ક્ષમતા વધારી રહ્યા છીએ. જેમ જેમ મોદીજીએ પર્યાવરણને અનુકૂળ, આર્થિક, સરળ પરિવહન પદ્ધતિના વિકાસ પર ભાર મૂક્યો છે, તેમ આંતરરાષ્ટ્રીય વેપાર અને વાણિજ્યમાં એક મુખ્ય ખેલાડી બનવા માટે ભારતના પરિવર્તનમાં દરિયાઈ પરિવહનની ભૂમિકા નિર્ણાયક છે. કંડલા પોર્ટની ક્ષમતા વધારવા માટે આ મોટી યોજનાઓ જાહેર કરવા બદલ હું ખૂબ જ આશીર્વાદ અનુભવું છું. આ અમૃત કાલમાં આત્મનિર્ભર બનવા માટેના અનેક માઈલસ્ટોનમાંથી એકને સાકાર કરવા માટે આ ઘણું આગળ વધવા મદદગાર થશે.કેન્દ્રીય મંત્રીએ જુના કંડલા ખાતે ઓઈલ જેટી નંબર ૭નું ઉદ્‌ઘાટન કર્યું જે ૭૩.૯૨ કરોડના રોકાણ સાથે બનાવવામાં આવી છે. ૨ MMTPA ની ક્ષમતા ધરાવતી આ જેટી, ભવિષ્યમાં ઉભી થનારી જરૂરિયાતોને સંતોષવામાં મદદરુપ થશે, જેમાં મુખ્યત્વે ખાદ્ય તેલની લિક્વિડ હેન્ડલિંગ ક્ષમતા વધારવાનો હેતું છે. કાર્ગો હેન્ડલ કરવાની ક્ષમતામાં વધારો કરીને, તે જહાજો અને અન્ય સંબંધિત રાહ જોવાનો સમય (બર્થિંગ પહેલાની અટકાયતનો સમય) પણ ઘટાડશે.““આગળ ઉમેરતા, શ્રી સર્બાનંદ સોનોવાલે જણાવ્યું હતું કે, “બ્લુ ઇકોનોમીની સંભવિતતામાં ઘણા મહત્વપૂર્ણ ફાયદા છે, જેમાંથી શ્રેષ્ઠ પર્યાવરણને અનુકૂળ આર્થિક વિકાસ માટે દરિયાઇ સંસાધનોઓનો યોગ્ય અને પ્રાકૃતિક ઉપયોગ છે. પ્રવાસનથી લઈને ઉર્જા સુધી, બ્લુ બાયોટેકથી લઈને મત્સ્યઉદ્યોગ અથવા જળચરઉછેરના વિવિધ ક્ષેત્રો સાથે, બ્લુ અર્થવ્યવસ્થામાં આર્થિક વૃદ્ધિની સંભાવના ખાસ કરીને રસપ્રદ છે. અમે માનીએ છીએ કે સ્વપ્નદ્રષ્ટા વડા પ્રધાન શ્રી નરેન્દ્ર મોદીજી દ્વારા નિર્ધારિત ઉદ્દેશ્યો, બ્લુ ઇકોનોમી એ ભારતના વિકાસના મુખ્ય ભાવિ પરિબળોમાંથી એક છે.સર્બાનંદ સોનોવાલે ૯૮.૪૧ કરોડના અંદાજિત રોકાણ સાથે – ઓઇલ જેટી નંબર ૮ થી ૧૦ ના બેક અપ એરિયાના વિકાસ માટે શિલાન્યાસ પણ કર્યો; ચાર લેન રોડ કોમન કોરિડોરનો વિકાસ LC-236 B થી ૧૬મા કાર્ગો બર્થ સુધી રેલ્વે લાઇન સાથે – અંદાજિત રોકાણ ખર્ચ સાથે ૬૭ કરોડ, તેમજ કાર્ગો જેટી વિસ્તાર ફેઝ-૨ ની અંદર ડોમ આકારના સ્ટોરેજ શેડનું બાંધકામ – અંદાજિત રોકાણ ખર્ચ સાથે ૩૯.૬૬ કરોડનો પણ શિલાન્યાસ કર્યો હતો, આ તમામ પ્રોજેક્ટ ૨૦૨૪ સુધીમાં પૂર્ણ થવાના છે.“જેટીના ઉદઘાટનથી, હવે વધુ સંખ્યામાં જહાજોને સમાવી શકાશે, કારણ કે સુધારેલ ટર્નઅરાઉન્ડ ટાઇમથી શિપિંગ કંપનીઓ તેમજ બંદર વપરાશકર્તાઓ બંનેને ફાયદો થશે. જેટી ૧૧૦ મીટરની લંબાઇ અને ૧૨.૪૦ મીટરની પહોળાઈ સાથે ટી-આકારની જેટ્ટી છે. જે ૬૫૦૦૦ DWT અને ૧૩ મીટરની ઊંડાઈ સુધીના મોટા કદના જહાજને પણ હેન્ડલ કરી શકે છે. આ પ્રોજેક્ટને કારણે બાંધકામના તબક્કા દરમિયાન લગભગ ૧૦૦૦ થી વધુ લોકોને પરોક્ષ રોજગાર અને લગભગ ૨૫૦ થી વધુ રોજગારીની તકો સીધી રોજગારી મળી છે.“દીનદયાલ પોર્ટ ઓથોરિટી દેશનું સૌથી મોટું લિક્વિડ હેન્ડલિંગ પોર્ટ છે. તે તમામ પ્રકારના લિક્વિડ બલ્ક એટલે કે પેટ્રોલિયમ ઉત્પાદનો, પેટ્રોકેમિકલ્સ, એસિડ, લિક્વિફાઇડ ગેસ અને વનસ્પતિ તેલનું સંચાલન કરે છે. ભાવિ વિઝન અને પોર્ટના વિસ્તરણને ધ્યાનમાં રાખીને તેમજ પોર્ટ યુઝર્સની માંગણી અનુસાર, DPA એ સંકળાયેલ ઓઇલ જેટી નંબર ૮ થી ૧૧માં ૫૫૪ એકર (૨૨૫ હેક્ટર) જમીનના પાર્સલના વિકાસ માટે કામગીરી શરૂ કરી છે. ૫૫૪ એકર જમીનનો ઉપયોગ ટેન્ક ફાર્મ ડેવલપમેન્ટ માટે ૨.૨૮ મિલિયન KLની ટેન્ટેટિવ ટેન્કેજ ક્ષમતા સાથે કરવામાં આવશે. સૂચિત બેક-અપ વિસ્તારને ઓઇલ જેટી સાથે જોડવામાં આવશે, જે જેટીમાંથી પાઇપરેક બંને ટાંકી ફાર્મમાં ફીડિંગ કરવા સક્ષમ હશે.“બંદરના સરળ કાર્ગો સંચાલન માટે અને કાર્ગો બર્થ નંબર ૧૧ થી ૧૭ ના હાલના અને આવનારા ટ્રાફિકને સમાવવા માટે LC-236B (નવી આરઓબી) થી ૧૬મી સીબી સુધીનો એક અલગ કોમન કોરિડોર/રોડ બનાવવામાં આવનાર છે. પ્રથમ તબક્કામાં આ કામ રૂ. ૬૭ કરોડના અંદાજિત ખર્ચ સાથે ૧૮ મહિનામાં પૂર્ણ થવાની અપેક્ષા છે. પ્રસ્તાવિત કામમાં પેવમેન્ટ સાથે ૬.૫ કિમીની લંબાઇ ધરાવતા ફોર લેન રોડનો સમાવેશ થાય છે. ગુંબજ આકારના સ્ટોરેજ શેડ૪ નિર્માણ થશે, ૧.૦૫ લાખ M.T. ની સંગ્રહ ક્ષમતા સાથે કુલ ૨૪,૦૦૦ MT વિસ્તારના ગોડાઉન ફેઝ-II માં બાંધવામાં આવશે. 200m X 30m કદના આ ૪ ગોડાઉન G-22 અને G-23ની જગ્યાએ બાંધવામાં આવશે. આ સૂચિત ગોડાઉનો છત અને ફ્લોર વચ્ચેના કોઈપણ મધ્યવર્તી સહાયક માળખા વિના સ્વ-સપોર્ટેડ રૂફિંગ સિસ્ટમ પ્રકાર છે, પરિણામે કાર્ગો હેન્ડલિંગ માટે વધુ કાર્યકારી ઊંચાઈ, હાઈડ્રોલિક સિસ્ટમ દ્વારા બલ્ક કાર્ગો માટે યોગ્ય છે.“આ કાર્યક્રમમાં બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગો અને પ્રવાસન રાજ્ય મંત્રી શ્રીપદ યેસો નાઈક પણ હાજર રહ્યા હતા. બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગોના કેન્દ્રીય રાજ્ય મંત્રી, શાંતનુ ઠાકુર, ગાંધીધામના ધારાસભ્ય (ધારાસભ્ય), માલતીબેન મહેશ્વરી, દીનદયાળ પોર્ટ ઓથોરિટીના અધ્યક્ષ શ્રી એસ.કે. મહેતા, આઈએફએસ, ઉપાધ્યક્ષ નંદીશ શુક્લા, આઈઆરટીએસ સાથે દીનદયાલ પોર્ટ ઓથોરિટીના ઉચ્ચ અધિકારીઓ અને કર્મચારીઓ સાથે પોટ્‌ર્સ, શિપિંગ અને વોટરવેજ મંત્રાલય અને અન્ય પ્રતિષ્ઠિત મહેમાન પણ ઉપસ્થિત રહ્યા હતા.